X
    Categories: Toplist

#Top 10 Bộ Phim Người Máy Robot Hay Nhất Mọi Thời Đại

Robot và người máy là một trong những đề tài điện ảnh gây ấn tượng và mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ. Các tác phẩm về robot, người máy không chỉ thu hút khán giả bởi cốt truyện hấp dẫn, mà còn bởi không gian thời gian và hình ảnh âm thanh tuyệt vời, khiến người xem bị cuốn hút vào từng bộ phim. Đây cũng là một trong những đề tài ấn tượng của điện ảnh Hollywood, với cả chi phí và doanh thu vô cùng khổng lồ. Để biết được những bộ phim nào nằm trong Top 10 bộ phim người máy robot hay nhất mọi thời đại này, xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới của Vntoplist.com

Top 10 bộ phim người máy robot hay nhất mọi thời đại

Robot Biết Yêu – Wall-e (2008)

  • Thể loại: Bộ phim hoạt hình
  • Đạo diễn: Andrew Tennant
  • Diễn viên: Fred Willard, Jeff Garlin, Ben Burtt, Fred Willard

Robot biết yêu là một bộ phim hoạt hình vi tính, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và lãng mạn, do Pixar Animation Studios sản xuất vào năm 2008.

Phim được dựa trên ý tưởng của đạo diễn Andrew Stanton về một Trái Đất đang chết dần trong một đống rác thải, và con người đã phải rời bỏ hành tinh tươi đẹp này. Khi đó, một robot tên Wall-E xuất hiện, được thiết kế để xử lý rác thải trên Trái Đất. Bất ngờ, Wall-E gặp gỡ robot EVE trong một ngày và tình cảm giữa họ bắt đầu nảy nở. Wall-E quyết định theo chân EVE vào không gian để phiêu lưu.

Robot Biết Yêu – Wall-e (2008)

Người Sắt – Iron Man (2008)

  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động
  • Đạo diễn: Jon Favreau
  • Diễn viên: Robert Downey Jr, Terrence Howard, Jeff Bridges, Shaun Toub, Leslie Bibb

Người Sắt – Iron Man là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại khoa học viễn tưởng – siêu anh hùng của Hollywood, được phát hành vào năm 2008 dựa trên nhân vật truyện tranh của Marvel Comics. Bộ phim được sản xuất bởi Marvel Studio và phát hành bởi Paramount Pictures. Đây cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự trỗi dậy của đế chế Marvel.

Tony Stark là chủ tập đoàn công nghệ và cũng là một tay chơi kì quái. Trong chuyến thị sát ở Afghanistan, ông bị một nhóm khủng bố bắt cóc và ép buộc phải chế tạo vũ khí hủy diệt để tấn công Mỹ. Khám phá sự thật rằng những vũ khí do mình tạo ra đang bị lạm dụng và tấn công chính mình, Tony quyết định chế tạo một bộ giáp công nghệ cao. Trốn thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành Người Sắt, biểu tượng công lý. Trong khi đó, người đồng nghiệp trong công ty Stark âm mưu lật đổ Tony. Bộ phim khám phá câu chuyện về nhóm siêu anh hùng Avenger khi tổ chức bí mật SHIELD được tiết lộ.

Người Sắt – Iron Man (2008)

Robot Đại Chiến – Transformers (2007)

  • Thể loại: Phiêu lưu – Hành động, Khoa học – Viễn tưởng
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Diễn viên: Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel, Tyrese Gibson, Rachael Taylor, Anthony Anderson, Jon Voight, John Turturro

Robot đại chiến – Transformers (2007) là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ được phát hành vào năm 2007, dựa trên dòng đồ chơi cùng tên của Hasbro. Phim kết hợp giữa hoạt hình máy tính và diễn xuất người thật, do Michael Bay làm đạo diễn, với sự tham gia của Steven Spielberg làm giám đốc sản xuất, cùng với Don Murphy và Tom De Santo làm nhà sản xuất.

Đây là phần đầu tiên trong loạt phim Transformers, với sự tham gia của Shia LaBeouf trong vai Sam Witwicky, một cậu thiếu niên bị cuốn vào cuộc chiến sống còn giữa hai phe Autobot và Decepticon. Hai thế lực robot ngoài hành tinh này có khả năng biến hình thành các máy móc hàng ngày như xe oto để di chuyển.

Bộ phim thu về 709,7 triệu đô la doanh thu toàn cầu và nhận được những đánh giá trái chiều từ các chuyên gia. Trang web Rotten Tomatoes đánh giá phim 5,8 điểm trên thang đánh giá 10. Mặc dù bị chỉ trích về nội dung, Michael Bay vẫn thể hiện được khả năng của mình trong việc tạo ra những pha hành động mãn nhãn và tạo ra những trận chiến ấn tượng. Đa số khán giả đã bỏ qua nội dung và kịch bản để tận hưởng những kỹ xảo đặc sắc của phim, do đó nhà sản xuất đã quyết định làm tiếp phần tiếp theo sau khi phim ra mắt.

Robot Đại Chiến – Transformers (2007)

Tay Đấm Thép – Real Steel (2011)

  • Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Shawn Levy
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Dakota Goyo, Evangeline Lilly

Tay Đấm Thép – Real Steel là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ, phát hành vào năm 2011. Bộ phim được đạo diễn và sản xuất bởi Shawn Levy cho hãng DreamWorks Pictures. Phim dựa trên truyện ngắn “Steel” của Richard Matheson, được xuất bản trên tạp chí The Magazine of Fantasy & Science Fiction vào tháng 5 năm 1956.

Phim kể về Charlie Kenton – Hugh Jackman, người từng là tay đấm nổi tiếng, nhưng sau đó mất đi tất cả và trở thành một tay đấm vô danh. Sau nhiều thất bại, tinh thần của Charlie rơi vào tình trạng suy nhược. Anh sống lang thang và vùng vẫy khắp Mỹ để kiếm sống bằng việc điều khiển các robot quy mô chiến đấu. Nợ nần chồng chất, Charlie đồng ý tham gia vào mọi trận đấu đối kháng, không kể đối thủ là robot hay những con bò tót hung dữ. Nhưng tính ngoan cố và tức giận đã phá hủy Charlie.

Một ngày, vợ cũ của Charlie qua đời và theo luật pháp, cậu con trai duy nhất sẽ được ông nuôi dưỡng. Sự thông minh và nghị lực của cậu bé Max đã làm thay đổi cuộc đời u ám của Charlie. Một lần tình cờ, hai cha con đã tìm thấy Atom, một con robot đặc biệt bị bỏ rơi trong bãi rác. Nhờ sự giúp đỡ của cô bạn gái Bailey Tallet, hai cha con đã cải tiến Atom để tham gia vào các trận đấu quyền anh. Bắt đầu những trận đấu không chính thức trong giới ngầm, sau đó là đấu trường của giải đấu vô địch thế giới.

Tay Đấm Thép – Real Steel (2011)

Đại Chiến Thái Bình Dương – Pacific Rim (2013)

  • Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Guillermo del Toro
  • Diễn viên: Charlie Hunnam, Idris Elba, Rinko Kikuchi

Đại Chiến Thái Bình Dương là một bộ phim điện ảnh hành động và khoa học viễn tưởng của Mỹ, ra mắt năm 2013 và do Guillermo del Toro đạo diễn. Phim có sự tham gia của Charlie Hunnam, Idris Elba và Rinko Kikuchi. Kịch bản phim được viết bởi Guillermo del Toro và Travis Beacham, dựa trên một cốt truyện gốc của Travis Beacham.

Bộ phim diễn ra trong tương lai gần, khi Trái đất bị tấn công bởi Kaiju, những con quái vật khổng lồ xuất hiện từ chiều sâu của Thái Bình Dương. Để chống lại chúng, con người phát triển và điều khiển Jaeger, những vũ khí khổng lồ có hình dạng như con robot, được điều khiển bởi hai phi công và kết nối với nhau thông qua một cầu nối thần kinh. Phần lớn câu chuyện tập trung vào thời kỳ sau cuộc chiến, với sự tham gia của Raleigh Becket – một cựu phi công Jaeger được triệu tập để làm việc cùng với tân binh Mako Mori trong nỗ lực tiêu diệt loại quái vật Kaiju một lần và mãi mãi.

Đại Chiến Thái Bình Dương – Pacific Rim (2013)

Cảnh Sát Người Máy – Robocop (2014)

  • Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: José Padilha
  • Diễn viên: Joel Kinnaman, Gary Oldman, Michael Keaton

Với kinh phí hơn 120 triệu USD, RoboCop trở thành bom tấn mở màn cho năm 2014. Bộ phim vừa được trình làng với trailer mới, hé lộ thân thế của nhân vật chính là Cảnh Sát Người Máy cùng những cảnh quay hành động nhiều kỹ xảo. RoboCop là phiên bản làm lại từ bộ phim cùng tên được ra mắt năm 1987. Phim đã bắt đầu quay từ tháng 9 năm trước ở Toronto và Vancouver, Canada, sau đó di chuyển đến Hamilton và Detroit, Mỹ.

Chuyện phim diễn ra ở thành phố Detroit, Hoa Kỳ vào năm 2028, khi tội phạm trang bị nhiều vũ khí hiện đại đẩy công việc của cảnh sát trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Cảnh sát Alex Murphy trở thành cái gai trong mắt tội phạm nên anh quyết tâm tiêu diệt chúng. Một vụ tấn công đã khiến Alex gần như chết và đối mặt với cái chết. Khi đó, một tập đoàn công nghệ đang phát triển siêu robot đã đề nghị gia đình của Alex về việc đưa cơ thể anh ta vào một con người máy để tiếp tục sống và chiến đấu. Bộ giáp RoboCop mang lại sự sống và sức mạnh cho Alex, nhưng cũng thường kiểm soát và điều khiển anh ta. Alex phải tìm cách cân bằng giữa trí tuệ, tình cảm và sức mạnh phi thường mà anh ta có, để đối đầu với kẻ thù và bảo vệ gia đình.

Cảnh Sát Người Máy – Robocop (2014)

Người Máy Chappie – Chappie (2015)

  • Thể loại: Hành động, Tội phạm
  • Đạo diễn: Neill Blomkamp
  • Diễn viên: Sharlto Copley, Hugh Jackman, Dev Patel, Sigourney Weaver

Đạo diễn người Canada gốc Nam Phi Neill Blomkamp (nổi danh qua những bộ phim District 9 và Elysium) tiếp tục đưa thành phố Johannesburg (Nam Phi) trở thành bối cảnh cho câu chuyện về robot cảm xúc và hài hước Chappie.

Chappie là một robot được lập trình và tái tạo bởi Deon, một kỹ sư công nghệ thiên tài. Điều đặc biệt là Chappie có khả năng suy nghĩ, cảm giác, sở thích và di chuyển giống như một con người. Chappie tương tự như một đứa trẻ ngây thơ học hỏi và bị ảnh hưởng bởi môi trường và việc giáo dục (tốt và xấu) từ “người lớn” xung quanh mình. Nhờ vào tính thông minh xuất sắc hơn các robot khác, Chappie trở nên đáng yêu, tình cảm và hài hước, và nhanh chóng chiếm được lòng của khán giả khi xem phim.

Quá trình phát triển của Chappie thể hiện thông điệp đơn giản trong cuộc sống rằng con người không tự nhiên là tốt hay xấu, mà là do giáo dục và sự dạy dỗ đúng đắn.

Người Máy Chappie – Chappie (2015)

Người Máy Trỗi Dậy – Ex Machina (2015)

  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Alex Garland
  • Diễn viên: Alicia Vikander, Domhnall Gleeson, Oscar Isaac

Ex Machina đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình ngay khi ra mắt. Những thông điệp nhân văn và cú twist tinh tế đã làm cho bộ phim trở thành tác phẩm vượt trội nhất năm 2015.

Ex Machina kể về Caleb, một lập trình viên của một công ty công nghệ lớn nhất thế giới, được chọn để tham gia một cuộc thi để dành một tuần ở một căn biệt thự giữa núi của Nathan, một giám đốc điều hành bí mật của công ty. Nhưng khi Caleb đến đến địa điểm hẻo lánh này, anh phát hiện ra rằng mình sẽ tham gia vào một cuộc thử nghiệm kỳ lạ và thú vị, trong đó anh phải tương tác với một trí tuệ nhân tạo đích thực đầu tiên trên thế giới, được đặt trong cơ thể của một cô gái máy xinh đẹp.

Người Máy Trỗi Dậy – Ex Machina (2015)

Kẻ Hủy Diệt – Terminator Genisys (2015)

  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Alan Taylor
  • Diễn viên: Arnold Schwarzenegger, Jason Clarke, Emilia Clarke, Jai Courtney, J.K. Simmons, Dayo Okeniyi, Matt Smith, Courtney B. Vance

Đạo diễn Alan Taylor quyết định tái hiện lại câu chuyện trong series phim Terminator với tập phim mới có tên Genisys. Câu chuyện bắt đầu với cảnh John Connor (Jason Clarke) chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại nhóm robot của Skynet trước khi gửi người bạn thân nhất – Kyle Reese (Jai Courtney) – trở lại quá khứ để bảo vệ mẹ mình là Sarah Connor (Emilia Clarke).

Nhưng gây ngạc nhiên cho Kyle và người hâm mộ Terminator, quá khứ không giống như những gì Kyle đã tưởng tượng. Sarah đã đến trước và cứu Kyle khi anh bị tấn công, trong khi một Kẻ Hủy Diệt (Arnold Schwarzenegger) phiên bản trẻ xuất hiện và tấn công phiên bản già hơn của chính mình. Kẻ thù trong bộ phim này là T-1000 (Lee Byung Hun) hoặc ngay cả John Connor từ tương lai sau khi bị biến đổi thành kẻ huỷ diệt T-3000…

Terminator Genisys đánh dấu sự trở lại của huyền thoại Arnold Schwarzenegger và tập hợp những tên tuổi sáng giá của Hollywood như Emilia Clarke, Jai Courtney và Lee Byung Hun… Sau khi xem xong phim, đạo diễn James Cameron đã khẳng định rằng đây mới thực sự là phần tiếp theo xứng đáng của những gì ông đã tạo ra trong hai phần đầu.

Kẻ Hủy Diệt – Terminator Genisys (2015)

Thiên Thần Chiến Binh – Alita (2019)

  • Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng, Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Robert Rodriguez
  • Diễn viên: Christoph Waltz, Rosa Salazar, Jennifer Connelly, Mahershala Ali, Ed Skrein

Thiên Thần Chiến Binh là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Yukito Kishiro. Alita: Battle Angel được tạo ra bởi biên kịch và nhà sản xuất huyền thoại James Cameron, Jon Landau và đạo diễn Robert Rodriguez.

Phim diễn ra trong tương lai, vào thế kỷ 26, xoay quanh cyborg nữ Alita, do Rosa Salazar đóng. Cô bị bỏ rơi trong một bãi rác tại thành phố Iron City và được tiến sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz đóng) cứu sống và sửa chữa. Khi tỉnh dậy, cô không nhớ bất kỳ thông tin nào về mình và không biết thế giới đang trải qua như thế nào. Trong khi bác sĩ Ido cố gắng che giấu quá khứ phức tạp của Alita, người bạn mới của cô là Hugo cố gắng giúp cô tìm lại ký ức. Alita dần dần khám phá khả năng chiến đấu phi thường của mình và vai trò quan trọng mà cô đóng trong một thế giới bị che khuất bởi các thế lực bóng tối.

Thiên Thần Chiến Binh – Alita (2019)

Tương lai người máy robot có thể thay thế con người trong các lĩnh vực đời sống không?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang và sẽ tiếp tục thay thế vai trò của con người trong một số công việc. Các ngành lao động, từ chăm sóc sức khỏe cho đến nông nghiệp và công nghiệp, đang chứng kiến sự rút gọn và giảm số lượng nhân lực do sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nhu cầu về lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực robot và kỹ thuật phần mềm, dự kiến sẽ tăng mạnh nhờ sự phát triển của công nghệ này.

Có một số quan điểm khác nhau đối với trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, ông Sean Chou – Giám đốc điều hành của công ty AI Catalytic, cho rằng robot thậm chí còn hạn chế và có thể mắc nhiều sai lầm. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự phát triển của máy móc và trí tuệ nhân tạo đang diễn ra, dù còn chậm hơn so với những gì được công bố trên một số phương tiện truyền thông. Vì vậy, việc thay thế hoàn toàn con người bằng robot thông minh là một vấn đề xa vời và hầu như không thể trở thành hiện thực trong tương lai.

Bằng cách thưởng thức những bộ phim về robot, chúng ta sẽ được trải nghiệm không gian tương lai rực rỡ và hấp dẫn, nhưng đừng quên rằng cũng có những thách thức và nguy hiểm khi sử dụng công nghệ một cách quá đà. Hãy học hỏi từ những bài học mà phim robot mang đến cho chúng ta nhé! Cám ơn bạn đã đọc bài viết Top 10 bộ phim người máy robot hay nhất mọi thời đạiVntoplist.com đã cung cấp!

admin: